2553-04-08

แหล่ง ผลิตจากชุมชน

งานจักสานเชือกพลาสติก เป็นพื้นฐานจากเส้นเชือกมัดกล่องสินค้า ชาวบ้านผู้ผลิตอาศัยพื้นฐานการสานหวาย เชือกปอ เชือกฟาง ไม้ไผ่ ตามแต่จะหาได้ จากอดีตจนถึงปัจจุบันวัสดุธรรมชาติลดน้อยลง และความพัฒนาเข้ามาเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดการนำเชือกพลาสติกที่เหลือจากอุตสาหกรรมขนส่ง ที่ถูกทิ้งขว้างอย่างไม่เห็นค่า เพียงเพื่อนำมาสานทำของใช้ในครัวเรือน กระทั่งในปัจจุบันกลายเป็นสินค้าส่งออก และแบบ ลวดลายสวยงามขึ้น
ชุมชนเมืองเก่า หลักเมือง จังหวัดศรีสะเกษ โดยการนำของกลุ่ม คุณเสาวนิตย์ จันทร์เทียม ได้จัดตั้งกลุ่มฝึกอาชีพ นำเชือกพลาสติกหลากสี มาออกแบบ ลวดลาย ให้สวยงาม ทันสมัยมากขึ้น เพื่อส่งเสริมอาชีพและ รายได้พิเศษแก่คนที่ว่างงาน และหางานให้คนสูงอายุมีกิจกรรมทำ
คุณเสาวนิตย์ ได้สร้างบ้านให้เป็นร้านค้าแก่กลุ่มแม่บ้านอื่นๆ ด้วย เนื่องจากเป็นวิทยากร สอนการสานโดยตรงและต้องการสร้างอาชีพให้ยั่งยืนอย่างแท้จริง การสอนถูกขยายวงกว้างขึ้นจนเกิดเป็นอาชีพและรายได้อย่างดี ทางร้านจึงหาตลาด และแบ่งงานให้ในกลุ่มแม่บ้านที่มีความพร้อมในการทำ เพื่อรับงานและส่งขายทั้งใน กทม และจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ
ทางร้านได้เปิดหน้าเวป สำหรับลูกค้าต่างถิ่น เพื่อให้เกิดความสะดวกในการดูสินค้า การสั่งซื้อเส้นเชือกพลาสติก เพื่อสานต่องานสานต่อไป และการรับสอนให้หน่วยงานราชการ และเอกชน
ที่อยู่ของร้าน บ้านของฝากเมืองศรี หรือกลุ่มชุมชนเมืองเก่า หลักเมือง ศรีสะเกษ
318/22 ถนนหลักเมือง ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมืองเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทร 045622464   087 2565184

สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือวัสดุอุปกรณ์ ราคาเป็นกันเอง
หรือ ต้องการวิทยากรผู้ชำนาญการ ติดต่อโดยตรงคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อัปโหลดไฟล์เพิ่ม

All purpose minibox

All purpose minibox
ส่ง 130 ปลีก 180

Free download

http://www.ziddu.com/download/4864970/kittyicon.exe.html
Kitty Icon

http://www.ziddu.com/download/4864971/Smart_Demo_Setup.exe.html

About Law



Powered By Blogger

ผู้ติดตาม

Blog visited